Loading

Ứng dụng Excel trong việc quản lý điểm

Thảo luận trong 'Trao đổi Kinh nghiệm' bắt đầu bởi mrthanhceo, 21/3/12.

THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC KTQD NĂM 2014
TÀI LIỆU TOEIC sát đề thi thât
  1. mrthanhceo

    mrthanhceo Member

    Tham gia:
    18/9/10
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Student
    Nơi ở:
    HY
    Web:
    Chào mọi người,
    Kỳ này mình có đăng ký học môn Tin học ứng dụng vì nghĩ rằng nó sẽ có ích cho công việc sau này. Môn này chủ yếu học về cách sử dụng, quản trị thông tin trong doanh nghiệp và phần mềm MS Excel. Biết qua một chút về Excel từ đó mình có thiết kế được 1 Bảng điểm cho chính mình và muốn được chia sẻ với mọi người.
    Mặc dù, Bảng điểm này khá đơn giản nhưng nó có thể giúp cho mình quản lý, dự đoán điểm học tập của bản thân được tốt hơn; mặt khác, cũng giúp cho mình có được một kế hoạch học tập đúng đắn hơn. Rất mong mọi người ủng hộ và góp ý thêm.
    :):):):)
    Mình có chỉnh sửa thêm chút, các bạn xem thêm File BangDiemSinhVien(Moi).xls

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 27/3/12
  2. tiger

    tiger New Member

    Tham gia:
    22/4/11
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    ủng hộ bạn nhé. kais này làm đẹp lắm
  3. trinhtuananh_0512

    trinhtuananh_0512 Super Moderator Cựu BQT

    Tham gia:
    3/1/09
    Bài viết:
    6,096
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    48
    tạo cái lịch kia kiểu j vậy :-?
  4. ceo_mrdhnet_pro

    ceo_mrdhnet_pro New Member

    Tham gia:
    13/6/09
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mau hoi toi ban a.. =D
  5. dinhthao92

    dinhthao92 New Member

    Tham gia:
    14/2/11
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Uầy bạn ơi, bạn học tâm lý quản lý 10,0 cơ à? Truyền cho hậu bối chút kinh nghiệm được ko? Ngưỡng mộ quá :x
  6. mrthanhceo

    mrthanhceo Member

    Tham gia:
    18/9/10
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Student
    Nơi ở:
    HY
    Web:
    Để tạo lịch, bạn vào mục Insert/Object/Calendar Control 11.0 với MS Excel 2003 (với bản MS 2007, 2010 chắc cũng làm tương tự).

    Chắc bạn có kinh nghiệm làm Excel nhiều, vậy chỉnh hộ mình nha :))

    Hj, môn đầu tiên của mình được 3 điểm 10 tròn trĩnh :))
    Không biết có phải bài làm mình tốt thật không hay do các thầy cô chấm dễ (hầu như mọi người học môn này đều trên 8,0 nếu chịu khó học một chút). Về kinh nghiệm xin chia sẻ chút ít thế này:
    -) Đi học đầy đủ (vì có lẽ chỉ cần chú ý nghe giảng là đã thuộc và hiểu bài)
    -) Khi làm bài vận dụng kết hợp các biện pháp lại với nhau để giải quyết bài tập tình huống. (Vd: vận dụng "Bầu không khí tập thể" vào việc giải quyết "Mâu thuẫn",...)
    Đề thi có 2 phần (mỗi phần 5 điểm). Đề của mình:
    Câu 1. Trình bày về mâu thuẫn, nguyên nhân, hậu quả và từ đó hãy nêu cách phòng tránh. (Tuy đề không nói cho ví dụ, nhưng trong quá trình phân tính bạn nên cho thêm ví dụ ngắn ngọn để minh họa).
    Câu 2. 10 câu điền thêm từ vào chỗ trống (phần này có 3 dạng) đến khi thi thầy cô sẽ hướng dẫn.

    Và mình thấy học môn này rất bổ ích và thú vị. Chúc bạn được điểm tuyệt đối nha!
  7. changtraidasau

    changtraidasau Member

    Tham gia:
    25/12/10
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Student
    Nơi ở:
    Hai Duong
    Ý kiến: Mình cũng làm 1 cái quản lý điểm thế này, nhưng mà đơn giản hơn chỉ có bảng điểm thôi, ko có đồng hồ. Ý kiến của mình là: nên làm thêm 2 cột nữa đó là: trung bình kỳ, và trung bình tất cả các môn. Cột trung bình chung các môn là quan trọng nhất, nên cho thêm vào.
  8. mrthanhceo

    mrthanhceo Member

    Tham gia:
    18/9/10
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Student
    Nơi ở:
    HY
    Web:
    Trong Bảng tính mình có làm 2 phần này, chắc do bạn không để ý (Ở các sheet Kì 1-8 và TH đó).
    Tuy nhiên từ góp ý của bạn, mình đã làm thêm dòng Điểm trung bình tích lũy ở ngay cuối Bảng "Tổng hợp" thuận tiện hơn cho việc theo dõi. Thanks đã góp ý :)
    (Đã chỉnh lại File gốc)
  9. Datbau

    Datbau Super Moderator

    Tham gia:
    1/9/10
    Bài viết:
    3,921
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Nơi ở:
    Air Blade hội
    Cái này hay đấy :)... Như này khiến mình có trách nhiệm hơn ... và sẽ nỗ lực hơn :X:X:X.... Nhìn bảng điểm của bợn này sướng hết cả mắt ;))... Thành nhỉ ;))
    @ Cơ mà cái ngày tháng ở trong cái file excel , phía phải ấy :-?... Mình phải dùng dư lào nhờ :-?... Cái này mình cũng ko thạo lắm :">
  10. mrthanhceo

    mrthanhceo Member

    Tham gia:
    18/9/10
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Student
    Nơi ở:
    HY
    Web:
    :)) cảm ơn.
    Phần ngày tháng là để mình tiện theo dõi thôi, nó sẽ hiện ngày tháng mà mình sử dụng.
  11. Datbau

    Datbau Super Moderator

    Tham gia:
    1/9/10
    Bài viết:
    3,921
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Nơi ở:
    Air Blade hội
    Ý mà môn Tin học ứng dụng này :-?... mình phải học ah... hay trong tổ hợp nào hử ông :">
  12. dinhthao92

    dinhthao92 New Member

    Tham gia:
    14/2/11
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cám ơn bạn nhiều nhá, tại nhiều người nói ko nên học môn này vì có chữ "tâm lí" => điểm nhạy cảm. Thế này thì kì sau phải đăng kí học thôi 8->
  13. mrthanhceo

    mrthanhceo Member

    Tham gia:
    18/9/10
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Student
    Nơi ở:
    HY
    Web:
    Trong tổ hợp 14 chọn 5 thì phải. :-W
  14. 784512

    784512 Member

    Tham gia:
    3/2/12
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn làm cái phần ô ko có viền ở trên, cái ngắt ở giữa, chia đôi nữa, kiểu gì vậy, chỉ mình với :x

    Còn cái trích từ sheet Tổng hợp sang sheet Kỳ 1 nữa, cái này mình ko biết :x

    Chỉ mình với nhé.
  15. mrthanhceo

    mrthanhceo Member

    Tham gia:
    18/9/10
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Student
    Nơi ở:
    HY
    Web:
    :)
    Để bỏ ô lưới: Vào Tools\Options\Chọn Tab View\Trong mục Window options\ Bỏ chọn ô Gridlines.
    Để tạo những dòng, cột cố định: bạn di chuyển chuột đến ô mà ô đó giáp bên dưới các dòng trên muốn cố định, bà bên phải các cột muốn cố định và vào mục Window\Chọn Freeze Panes(Đối với MS Excel 2003), View\chọn Freeze Panes(Với MS Excel 2010).
    Còn Các Sheet Kì 1-8, Năm 1-4, và Sheet TH mình chỉ tạo thêm và copy từ Sheet Tổng hợp sang thôi chứ không hề tạo liên kết.
  16. tiger

    tiger New Member

    Tham gia:
    22/4/11
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    mấy kais này tự học ở sách nào đấy,share đi bác
  17. 784512

    784512 Member

    Tham gia:
    3/2/12
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cảm ơn chia sẻ của bạn :x
  18. mrthanhceo

    mrthanhceo Member

    Tham gia:
    18/9/10
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Student
    Nơi ở:
    HY
    Web:

Chia sẻ trang này

Viện dân số và các vấn đề xã hội | Học Toeic | Học Toeic ở đâu tốt | dịch vụ seo | dien dan seo | Bigone online| tiger airways | air asia | ve may bay di singapore | ve may bay di uc | ve may bay di thai lan | ve may bay di uc | vé máy bay đi indonesia | ve may bay di anh | ngoi sao | 24h | sach luyen thi toeic |