Loading

Blended Learning - Phương pháp học Tiếng anh hot nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Phương pháp học' bắt đầu bởi ntduong131195, 23/10/15.

  1. ntduong131195

    ntduong131195 New Member

    Tham gia:
    5/9/15
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Thực tế, sự hào hứng của học sinh dẫn đến kết quả của việc học tập tốt hơn. Nhưng làm thế nào các giáo viên có thể tăng cường việc tương tác của học sinh trong giờ lên lớp và thu hút được các học sinh không tự nguyện giơ tay phát biểu trong giờ?

    Xem thêm
    thì hiện tại đơn
    các thì trong tiếng anh
    câu bị động

    Ngày càng nhiều giáo viên tìm thấy câu trả lời ở phương pháp Blended learning – học tập tích hợp. Trong phương pháp này, học sinh tiếp tục nhận được các hướng dẫn trên lớp từ giáo viên và tham gia các hoạt động trên lớp truyền thống khác.

    Tuy nhiên, việc học sẽ được bổ sung bởi các hoạt động online, một số hoạt động sẽ mang tính tự định hướng và tự học, một số sẽ khuyến khích sự hợp tác. Theo ông Michael B. Horn đến từ học viện Innosign: “Blended learning có nghĩa là bất cứ thời điểm nào một học sinh có thể học ít nhất một phần ở địa điểm học tập được giám sát xa nhà và ít nhất một phần thông qua mạng với một số yếu tố kiểm soát học sinh thông qua thời gian, địa điểm, cách tiếp cận và/hoặc tiến độ học tập.”

    Sự kết hợp của hướng dẫn trên lớp truyền thống và môi trường kỹ thuật số tạo nên một trải nghiệm học tập thích hợp với mỗi cá nhân, hiệu quả hơn, kết quả thu được tốt hơn. Theo The Gates Foundation, lợi ích của phương pháp blended learning (thử ngay tại đây) bao gồm:

    • Tiếp cận với các nội dung chất lượng tốt hơn, liên quan nhiều hơn, khớp hơn theo nhiều dạng
    • Các giờ học trên lớp và cấu trúc chương trình linh hoạt hơn
    • Đáp ứng được nhu cầu học của học sinh
    • Học sinh có thể tiếp cận với nhiều nguồn hướng dẫn, đánh giá và các công cụ kiểm tra giúp điều chỉnh tốc độ và cách học của họ.
    • Tiềm lực cho giáo viên đáp ứng nhu cầu hướng dẫn và giới thiệu để đảm bảo sự tiến bộ và thành thạo cho tất cả các học sinh, dành sự lưu tâm cho những học viên yếu hơn.
    Những lợi thế này khiến ngày càng nhiều nơi ứng dụng theo phương pháp Blended learning. Theo International Association for K-12 Online Learning (iNACOL), “phương pháp tiếp cận tích hợp này kết hợp những yếu tố tốt nhất của học online và học trên lớp. Blended learning đang nổi lên như một phương pháp chiếm ưu thế trong tương lai – và trở nên phổ biến hơn từng phương pháp riêng lẻ.”

    Thay đổi phương pháp giảng dạy

    Blended learning là một sự thay đổi đáng kể so với phương pháp giảng dạy truyền thống. Theo iNACOL, môi trường blended learning có các đặc điểm sau:
    • Sự thay đổi phương pháp giảng dạy, lấy học sinh làm trung tâm thay vì giáo viên như trước đây, học sinh sẽ trở nên năng động và tương tác nhiều hơn.
    • Sự tăng sự tương tác giữa học sinh và giáo viên, giữa học sinh với học sinh, giữa học sinh với nội dung kiến thức và giữa học sinh với các nguồn bên ngoài.
    • Cơ chế hình thành và tổng kết đánh giá cho học sinh và giáo viên.
    Có thể lấy một ví dụ như sau, một giáo viên bắt đầu một bài giảng về lịch sử nước Mỹ. Trên lớp, giáo viên tập trung vào các chủ đề và nội dung rất khó để so sánh hoặc những điều không có trên internet. Trong suốt giờ học, học sinh sẽ truy cập vào website của giáo viên trên nền tảng Schoolwires® Centricity2™ để truy cập vào các URL để tìm kiếm thêm thông tin hoặc đăng nhập vào webcast (chương trình trao đổi trực tiếp trên internet) với một diễn giả sử học và sau đó thảo luận về bài trình bày. Sau khi lên lớp, học sinh có thể tiếp tục học bằng cách truy cập vào các URL và các nguồn khác được đăng trên website của giáo viên. Học sinh cũng có thể cùng với giáo viên và các học sinh khác học, thảo luận nhóm, chia sẻ qua blogs, thảo luận theo chủ đề, làm các khảo sát và tổng hợp thông tin wikis để ứng dụng những gì họ đã được học. Chẳng hạn như một giáo viên khoa học có thể đăng các đường dẫn và tạo một wiki tập trung vào một sự kiện bão mặt trời sắp tới. Học sinh có thể đóng góp thông tin và các nguồn họ tìm thấy dẫn gây ra hiện tượng này, và sau đó gửi các quan sát của họ, có thể thêm các hình ảnh hoặc kết quả thống kê điều tra.

    Thu hút học sinh thông qua tương tác
    Gillian Ryan, một giáo viên lớp năm của trường Prospect Avenue ở California, kết hợp blogs thông thông qua chương trình dạy blended learning sử dụng giải pháp quản trị nội dung và website Schoolwires Centricity™. Ví dụ, trong phần học về ngôn ngữ, giáo viên này đăng một câu hỏi lên blog và hướng dẫn sinh viên trả lời sử dụng các kỹ năng ngôn ngữ đã được giảng. Thêm vào đó, để ôn lại các kỹ năng trên lớp, giáo viên này cung cấp cho học sinh các chi tiết cụ thể về các kỹ năng và các dạng nên sử dụng. Chẳng hạn như, giáo viên này giải thích các yếu tố cần để phân tích một đoạn văn và đăng các ví dụ cho học sinh ôn lại. Sau đó, học sinh sẽ trả lời các câu hỏi giáp viên đã đăng thông qua blog.

    Cộng tác ngoài lớp học

    Để tăng cường tương tác với các bạn cùng lớp, học sinh có thể cộng tác hoặc nói với những người học và chuyên gia ở bất cứ đâu trên thế giới. Giáo viên có thể bổ sung bài giảng trên lớp về vũ trụ với một bài giảng hoặc hội thảo thông qua internet hoặc trò chuyện với một phi hành gia.

    Học sinh ở trường White Plains City đã làm việc rất hợp tác với nhau trên mạng với các học sinh ở trường Suzhou Lida Middle ở Trung Quốc. Qua chương trình trao đổi văn hóa chính thức Schoolwires Greenleaf, học sinh làm việc cùng nhau theo các nhóm dự án sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và các tài nguyên đa phương tiện, bao gồm video, chatroom và blog. Chương trình này giúp học sinh xây dựng các kết nối văn hóa, các kỹ năng công dân điện tử và hợp tác làm việc online hiệu quả, tận dụng sức hấp dẫn tự nhiên của các phương tiện truyền thông xã hội để thu hút học sinh.

    Ở trường THPT trực thuộc ĐH quốc gia của Pennsylvania, học sinh được phân thành các nhóm, kết nối theo đội với các học sinh tương tự ở Trung Quốc. Qua chương trình Greenleaf, họ tạo một trang hỏi đáp với các câu trả lời cho các câu hỏi đăng bởi các học sinh Trung Quốc, bao gồm quy trình tuyển sinh của trường. Các học sinh cũng tạo blog chia sẻ về các chủ đề ẩm thực, thể thao, các kì nghỉ và lễ hội.

    Cá nhân hóa việc học tập

    Sự tăng cường môi trường kỹ thuật số cùng với một lớp học có giáo viên hướng dẫn có thể đưa đến một trải nghiệm học tập cá nhân hóa và hiệu quả hơn cho người học. Ví dụ như bằng việc cung cấp các học liệu online, học sinh có thể dành khoảng thời gian mà các em cảm thấy cần thiết cho một chủ đề nào đó, mà không bị giới hạn bởi các tiết học trên lớp hay cảm giác ngại với các bạn cùng lớp. Ở nhà một học sinh có thể nghe đi nghe lại một file giải thích một phương trình vật lý nhiều lần cho đến khi hiểu được khái niệm. Học sinh cũng có thể làm các phương trình các giáo viên đăng lên. Tương tự như vậy, ngày càng nhiều người học trình độ cao có thể tiếp tục các nghiên cứu sâu hơn cho một khái niệm.

    Với tác động của công nghệ, chương trình blended-learning cho phép học sinh có thể học với tiến độ của mình, sử dụng phương pháp học tập ưa thích, nhận được phản hồi thường xuyên và kịp thời về kết quả của mình, cho kinh nghiệm để việc học tập với chất lượng ngày càng cao hơn.

    Sự đa dạng của các nguồn học tập trong môi trường blended learning cũng đảm bảo rằng học sinh thu nhận được kiến thức theo phương pháp mà các em yêu thích. Ví dụ, người học có thể xem video về chủ đề môn học, hay đoạn thu âm của một giáo viên toán đang giảng phương trình đại số. Học sinh khác có thể nghe online một bài đọc được giao. Và những học sinh phải miễn cưỡng đến lớp có thể trả lời blog.

    Nguồn:
    hoc tieng anh online

Chia sẻ trang này

Tự học Tiếng Anh mỗi ngày | Căn hộ The Gold View mặt tiền Bến Vân Đồn | Dự án Vinhomes Central Park của VinGroup | Mở bán tháp Gold River View | Bảo vệ | Viện dân số và các vấn đề xã hội | Game Bigone Online | sach luyen thi toeic | diễn đàn y khoa | diễn đàn sinh viên | cao đẳng y | trung cấp y dược | cao đẳng y dược hà nội | Cao đẳng Dược Hà Nội |